One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

3 รุ่นรถมือสอง ราคาแรง แซงตอนเปิดตัว

Car Guides

3 รุ่นรถมือสอง ราคาแรง แซงตอนเปิดตัว

หลายๆท่านคงเคยได้ยินคำว่า “รถ = ลด” ราคาลด สภาพลด เงินลด ซึ่งถ้าหากพูดตามตรง นั่นก็คือสถานการณ์จริงที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่บางครั้งก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป สมัยนี้เทรนด์การซื้อรถมือสองที่หายยาก และนำมาสะสมกำลังมาแรงมาก เพราะใครจะไปรู้ว่าภายในไม่กี่เดือน-ปี ราคาอาจพุ่งสูงกว่าราคาป้ายแดงซะอีก แต่ถ้าหากต้องให้เลือกรถหนึ่งคันมาเก็บเพื่อหวังกำไร คงยาก แต่วันนี้เราได้มารวบรวมรถที่หายาก แถม ราคายังแรงแซงตอนป้ายแดงซะอีก ไปดูกัน

รถหายาก = รถแพง

ถ้าหากพูดเรื่องรถราคาแพง รถเพื่อเก็บสะสม หลายๆท่านคงคิดไปถึงรถญี่ปุ่นรุ่นเก่าอย่าง R35, 1999 Supra หรือ รถยุโรปรุ่นเก่าจากแบรนด์ที่ดังๆอย่าง Ferrari หรือ Aston Martin แต่ใครจะไปคิดว่า รถที่เพิ่งออกมาไม่กี่ปี จะราคาแรงขนาดนี้ แถมยังมีรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

3 คันที่ราคาแรง แซงตอนเปิดตัว

3 คันที่ราคาแรง แซงตอนเปิดตัว

Ora Good Cat

2022 ORA Good Cat 0.0 (ปี 21-27) Ultra Hatchback for sale on One2car

คันแรกเลยต้องเป็นน้อง Ora Good Cat หรือ น้องแมวน้อยจากประเทศจีน ณ ตอนนี้รถคันนี้นอกจากจะเป็นรถที่น่ารักแล้ว ยังเป็นรถที่หายากมาก เนื่องด้วยการปล่อยรถที่ล่าช้าเนื่องจากสงคราม ทำให้ Demand หรือ ความต้องการ ของงรถคันนี้เยอะมากๆ ด้วยความที่หลายๆท่านหลงไหลในรูปลักษณ์ หรือ คอนเซ็ปของการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนการเติมน้ำมัน เลยทำให้รถคันนี้หายากมากๆในตลาดรถมือสอง ยอดจองตอนนี้กว่า 3,000 คันแล้ว แถม เพิ่งส่งมอบได้ยังไม่ถึง 2,000 คัน เพราะเหตุนี้ทำให้ราคาป้ายแดงที่ตั้งอยู่ที่ 763,000 บาท - 959,000 บาท ถูกกลบโดยราคามือสองที่พุ่งไปถึง 1,100,000 บาท - 1,130,000 บาท ใครที่ได้รถแล้ว อยากขายต่อ ตอนนี้คือเวลาของคุณ

Toyota Majesty

2020 Toyota Majesty 2.8 (ปี 19-30) Grande Van มือสอง One2car

คันต่อไปคงหนีจากแบรนด์รถดังอย่าง Toyota ไปไม่ได้ ซึ่งรถที่มาจากญี่ปุ่นน้อยครั้งที่จะเป็นที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ แต่รถคันนี้ได้เข้ามาในประเทศไทยปี 2019 และยกเลิกการจำหน่ายในไทยภายในปีนั้นเลย หลายท่านคงต้องเกาหัวเลย เพราะรถคันนี้เป็นรถที่ขายดีมากในหมู่ผู้บริหาร และทำให้วงการรถตู้แนว Luxury ต้องสะเทือน ซึ่งยอดขายในไทยมีเพียงแค่ 1669 คันเท่านั้น ด้วยสาเหตุนี้ทำให้ราคามือสองอยู่ที่ 1,850,000 บาท - 2,400,000 บาท ซึ่งสูงกว่าราคามือหนึ่งที่ตั้งอยู่เพียงแค่ 1,709,000 บาท - 2,199,000 บาท

เพราะด้วยสาเหตุเล็กๆ อย่างการตีความของเบาะที่นั่งข้างคนขับ ซึ่งรถคันนี้เป็นรถ 11 ที่ยั่ง โดยเบาะแถวหน้าสุดข้างคนขับ สามารถนั่งได้อีก 2 ท่าน แต่สุดท้ายจบโดยการฟ้องร้อง ว่าที่นั่งที่ข้างคนขับ ไม่มีสายเข็มขัดนิรภัย ทำให้ไม่สามารถเรียกมาที่นั่งได้ และจำนวณของที่นั่งรถจะเหลือแค่ 10 ที่นั่ง จึงทำให้อัตราภาษีนำเข้าตีเป็นรถส่วนบุคคล ซึ่งจะทำให้ราคารถคันนี้ที่เริ่มอต้นอยู่ที่ 1.7 ล้านบาท พุ่งไปถึง 2.5 ล้านบาท หรือ เพิ่มไปอีกประมาณเกือบ 1 ล้านบาท และนั่นทำให้ Toyota Motor Thailand จึงยกเลิกราคาจำหน่ายในประเทศไทยไป แบะย้ายสต็อกทั้งหมดไปที่ประเทศมาเลเซียแทน

Toyota GR Yaris

2021 Toyota Yaris 1.6 (ปี 20-26) GR RZ High Performance 4WD Hatchback  มือสอง One2car

คันสุดท้ายยังคงอยู่ที่แบรนด์ดังอย่าง Toyota เหมือนเดิม ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่แตกต่างจากรถ Toyota ทั่วไปเพราะ ความที่เป็น GR Yaris เป็นรถขยาดเล็กที่มีความแรงและประสิทธิภาพสูง ขวัญใจลูกค้ากลุ่มรถเล็กที่ชอบความเป็นสปอร์ตในรูปแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แรงบันดาลใจจากรถ Yaris WRC ที่คว้าชัยชนะจากการแข่งขัน World Rally Championship ทำยอดจองพุ่งไปมากกว่า 500 คัน แต่ส่งมอบจริงๆเพียงแค่ 127 เท่านั้น ทำให้รถคันนี้หายากสุดๆในประเทศไทย ส่งผลให้ราคามือสองพุ่งทยานไปที่ 3,600,000 บาท ในขณะที่ราคามือหนึ่งอยู่ที่ 2,690,000 บาท เท่านั้น

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now