One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

2019 Hyundai Santa Fe เปิดตัวครั้งแรกในโลก พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

Car news

2019 Hyundai Santa Fe เปิดตัวครั้งแรกในโลก พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

Hyundai Santa Fe เจนเนอเรชั่นที่ 4 ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกแล้ว มีทั้งรุ่นตัวถังแบบ 5 ที่นั่งและฐานล้อยาว 7 ที่นั่ง

Santa Fe ไม่เพียงโดดเด่นด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมดเท่านั้น แต่ยังเพียบพร้อมเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการใช้งานโดยทั่วไปด้วย เครื่องยนต์ของ 2019 Santa Fe มีให้เลือก 3 รุ่น เริ่มจากเบนซิน GDI 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร พละกำลัง 185 แรงม้าและ 2.0 ลิตร 232 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ CRDi อีกรุ่นที่มีขนาด 2.2 ลิตร พลัง 200 แรงม้า ทั้งหมดส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

รถเอสยูวีจากแดนโสมรุ่นนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ HTRAC All-Wheel-Drive (AWD) ควบคุมการกระจายแรงบิดด้วยอิเลกทรอนิกแบบแปรผันระหว่างล้อคู่หน้าและคู่หลัง มีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง Normal, Sport และ Smart รองรับทุกสถานการณ์ขับขี่

ช่วงล่างของ 2019 Santa Fe ได้รับการปรับปรุงใหม่ พร้อมมีระบบยกตัวอัตโนมัติสำหรับการบรรทุกหนักและการลากจูง โดยทีมวิศวกรทำการปรับจูนช่วงล่างด้านหลังให้เน้นความสะดวกสบายผสมผสานกับการบรรทุกได้อย่างเต็มที่

รูปลักษณ์ภายนอกเป็นไฮไลท์ของตัวรถก็ว่าได้ ด้วยกระจัง Cascading เอกลักษณ์ของ Hyundai มีไฟหน้า Composite ซึ่งมีเดย์ไลท์แอลอีดีฝังในตัวอยู่ด้านบนกรอบไฟหน้า รูปลักษณ์ตัวรถในภาพรวมดูกว้างและแข็งแกร่ง ล้ออัลลอยดีไซน์ไดมอนด์คัตมีขนาด 19 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ซึ่งปรับองศาหน้าจอ 7 นิ้วได้เพื่อลดแสงสะท้อน รองรับระบบนำทาง AVN 5.0 พร้อมแอนดรอย์ ออโต้ และแอปเปิลคาร์เพลย์ ดีไซเนอร์ปรับตำแหน่งมือจับเปิดประตูและสวิทช์กระจกหน้าต่างเพื่อเพิ่มพื้นที่ช่วงข้อศอก ส่วนแผงข้างประตูก็ออกแบบให้มีพื้นที่ช่วงขามากขึ้น

ระบบความปลอดภัยไม่แพ้คู่แข่ง ทั้ง ระบบป้องกันการชนด้านหลัง Rear Cross-Traffic Collision Avoidance Assist (RCCW) ระบบตรวจจับมุมอับสายตาพร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ Blind Spot Detection with Automatic Braking ระบบเตือนผู้โดยสารด้านหลัง Rear Seat Occupant Alert ระบบเพิ่มความปลอดภัยขณะเปิดประตูลงจากรถ (ป้องกันการชนจักรยานหรือมอเตอร์ไซค์) Safe Exit Assist ระบบช่วยป้องกันการชนด้านหน้า Forward Collision-Avoidance Assist และระบบแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนเลน Lane Departure Warning

Hyundai จำหน่าย Santa Fe ไปแล้วทั้งหมด 1.5 ล้านคัน นับเป็นรถเอสยูวีที่มียอดขายสูงที่สุดของค่ายรถจากเกาหลี ขณะที่รุ่นใหม่นี้จะออกทำตลาดในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now