One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

พาชม Toyota Camry โฉมใหม่เปิดตัวทำตลาดแดนปลาดิบ

Car news

พาชม Toyota Camry โฉมใหม่เปิดตัวทำตลาดแดนปลาดิบ

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นเปิดตัวคัมรี่ 2018 เจนเนอเรชั่นใหม่ออกสู่ตลาดญี่ปุ่น โดยเริ่มจัดจำหน่ายทั่วประเทศทันที

คัมรี่โฉมใหม่มีเพียงเครื่องยนต์รุ่นเดียวให้เลือกใช้ นั่นคือระบบไฮบริด Toyota Hybrid System II เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร พละกำลัง 178 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อีซีวีที มีอัตราบริโภคน้ำมันสุดประหยัดที่ 33.4 กม.ต่อลิตรสำหรับรุ่นเริ่มต้นหรือคัมรี่ เอ็กซ์ ขณะที่รุ่นกลางและรุ่นสูงอย่างคัมรี่ จี และคัมรี่ จี เลเธอร์ จะกินน้ำมันที่ 28.4 กม.ต่อลิตร

อัตราการกินน้ำมันที่แตกต่างกันนั้นเกิดจากอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่เพิ่มเติมเข้ามาในรุ่นกลางและรุ่นสูง โดยเฉพาะหลังคาพาโนรามิก ซันรูฟที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 30 กก. ส่วนระบบนำทาง Toyota T-Connect ก็มีน้ำหนักมากขึ้นอีก 10 กก.

รถมิดไซส์ซีดานยอดนิยมคันนี้พัฒนาบนแพลทฟอร์ม TNGA รุ่นใหม่ โดยนับเป็นครั้งแรกที่โตโยต้าติตตั้งแท่นเครื่องไฮโดรลิกไว้ในคัมรี่เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนเข้าสู่ห้องโดยสาร ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบดับเบิลวิชโบน ส่วนด้านหน้าเป็นแมคเฟอร์สันสตรัทที่ได้รับการพัฒนาใหม่หมด

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังพัฒนาโครงสร้างตัวถังเหล็กกล้าเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมลงและยังคงรักษาความแข็งแกร่งทนทานไว้เช่นเดิม ส่วนเฟรมรูปทรงวงแหวนแบบใหม่ก็ช่วยลดการบิดตัวและยกระดับแฮนดลิ่งให้ดียิ่งขึ้น

รูปลักษณ์ภายนอกเดินตามแนวทางการออกแบบล่าสุด กระจังหน้าส่วนบนรูปทรงเปรียวบาง ขณะที่กระจังส่วนล่างมีความโดดเด่นกว่า รุ่นท็อปไลน์จะมาพร้อมไฟท้ายแอลอีดี ล้ออัลลอยมีขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 235/45 R18

ภายในห้องโดยสารของรุ่นท็อปยังตกแต่งด้วยหนังทั้งหมด ดีไซน์ออกแนวหวือหวาผสมผสานความเคร่งขรึม เบาะที่นั่งเป็นแบบปรับไฟฟ้าในทุกรุ่นย่อย

ระบบความปลอดภัยครบครันด้วยแพ็คเกจ Toyota Safety Sense P ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ ถุงลมนิรภัยมีทั้งหมด 7 ลูก รวมถึงถุงลมป้องกันหัวเข่าของผู้ขับขี่

ส่วนระบบความปลอดภัยที่เป็นอ็อปชั่นเสริมคือระบบตรวจจับมุมอับสายตา ระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลังและระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ

โตโยต้าตั้งราคาจำหน่ายของคัมรี่เริ่มต้นที่ 3.294 ล้านเยน ขณะที่รุ่นท็อปไลน์ 4.195 ล้านเยน กำหนดเป้ายอดขายไว้ที่ 2,400 คันต่อเดือนในญี่ปุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now