One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

2015 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เครื่องยนต์ดี ช่วงล่างเด่น ไม่เน้นสบาย ไม่ขายพื้นที่

Expert Reviews

2015 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เครื่องยนต์ดี ช่วงล่างเด่น ไม่เน้นสบาย ไม่ขายพื้นที่

หลังจากที่มีการไปทดลองขับ 2015 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 กันมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง เราได้ไปหยิบยืมเจ้าครอสโอเวอร์รุ่นฮอตคันนี้มาอีกรอบ เพื่อทำการ Check on กันแบบละเอียด ว่ารถคันนี้มีข้อดีและข้อด้อยอย่างไรบ้าง

แม้หลาย ๆ คนจะเคยได้ยินมาว่ารถคันนี้ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ แต่ในการตัดสินใจซื้อรถสักคัน แน่นอนว่าปัจจัยในการเลือกซื้อของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราจะขอคิดแทน นำข้อดีและข้อด้อยด้านต่าง ๆ มาคุยกันให้ชัด

มาสด้าได้ให้เรายืมเจ้ามาสด้า ซีเอ็กซ์-3 รุ่นท๊อปสุดของฝั่งเครื่องยนต์เบนซิน ที่มาพร้อมค่าตัว 1.045 ล้านบาท รถรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอันขึ้นชื่อ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด

มองเผิน ๆ ต้องบอกว่ารถคันนี้อยู่ในระดับแทบจะไร้ที่ติในเรื่องของการขับขี่และการใช้งานที่ดูเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อรถมาอยู่กับเราหลายวัน ทำให้เราเองเห็นข้อดีและข้อเสียที่น่าจะนำมากล่าวถึงกันในแต่ละประเด็น

เผื่อใครสนใจจะซื้อหรือเปรียบเทียบกับรุ่นไหนอยู่จะได้มีข้อมูลไปประกอบได้ง่ายขึ้น...

Check on STRONG points...

  1. การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในคลาส - ไม่มีใครเถียงได้อย่างแน่นอนว่าเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จีเบนซิน ขนาด 2000 ซีซี. แรงม้าสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่เมื่อจับคู่กับช่วงล่างสกายแอคทีฟ จะได้ออกมาซึ่งรถที่ดุดัน ตอบสนองได้ดีในทุกย่านความเร็ว แถมยังประหยัดน้ำมันในระดับน่าพอใจที่ระดับ 12-13 กิโลเมตรต่อลิตรแบบสบาย ๆ ถ้าคุณอยากได้รถเพื่อการขับขี่ก็คงต้องคันนี้ล่ะ
  2. อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครันที่สุดในคลาส - แค่การติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มเติมเข้ามาในครอสโอเวอร์รุ่นท๊อป ก็ทำให้มาสด้าเป็นป้อมปราการเคลื่อนที่ที่เพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยในทันที ระบบเตือนจุดบอดที่ติดตั้งมาบนกระจกข้าง ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนแบบไม่ตั้งใจ ซึ่งนอกเหนือจากจะเตือนได้อย่างทันท่วงทีแล้ว ยังสามารถเลือกปรับการเตือนได้ตามที่ต้องการอีกต่างหาก
  3. ห้องโดยสารแบบสปอร์ตที่ของเล่นครบครัน - การตกแต่งห้องโดยสารของซีเอ็กซ์-3 นั้น ได้รับการถ่ายทอดทางอารมณ์มาจากรถรุ่นอื่น ๆ ในตระกูลมาสด้าอย่างชัดเจน อุปกรณ์และของเล่นที่ติดตั้งมาให้ในรถครบครัน เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตที่รองรับน้ำหนักและให้การสัมผัสที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าอยากได้ครบครันแบบนี้ ก็ต้องยอมจ่ายในราคานี้นะ เพราะรุ่นเล็กลงไปก็จะถูกตัดออพชั่นลงไปเรื่อย ๆ เหมือนกัน

Check on WEAK points...

  1. ห้องโดยสารที่คับแคบและที่วางของที่ด้อยกว่าคู่แข่ง - จุดที่จะตัดสินเป็นตายสำหรับการเลือกซื้อรถคคันนี้หรือไม่น่าจะเป็นเรื่องของพื้นที่ในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระ ที่ซีเอ็กซ์-3 นั้นให้มาน้อยกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด ห้องโดยสารด้านหลังที่ยากต่อการนั่งให้สบาย และห้องเก็บสัมภาระด้านหลังที่กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ยากที่พกพาาไปไหนต่อไหนด้วย ใครที่เพื่อนเยอะ ญาติแยะ คงต้องคิดให้ดี
  2. ความอ่อนไหวต่อประเภทของเชื้อเพลิงที่เปลี่ยนไป - จริง ๆ จะบอกว่าเป็นจุดด้อยซะทีเดียวก็คงไม่ใช่ แต่เครื่องยนต์เบนซินตัวนี้ดูเหมือนจะมีความอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงเชื้อเพลิงเพื่อใช้งานมากไปสักนิด ยิ่งถ้าลองเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่เบนซินจนถึงอี85 ก็จะรู้สึกได้ทันทีถึงการตอบสนองของรถที่แตกต่างกันไปเรื่อย ๆ แถมเมื่อใช้อี85 จะพบว่ามีอาการหวืดของเครื่องยนต์เมื่อลดความเร็วกระทันหันอยู่บ่อย ๆ

Check on in conclusion

ถ้าถามว่ารถคันนี้น่าใช้งานหรือไม่ แน่นอนว่าคำตอบที่หลุดออกจากปากผมแน่นอนก็คือ น่าใช้นะ รถขับสนุกดี แต่มันแคบนะ ปกติใช้รถกันกีคน ขนของหรือเปล่า ถ้านั่ง 5 คน ขนของเยอะ คงไม่ไหวนะ ซึ่งเอาว่าคำตอบทั่ว ๆ ไปก็คงประมาณนี้ล่ะสำหรับซีเอ็กซ์-3

เอาเป็นว่าผมมองว่ารถคันนี้เป็นรถที่ขับสนุกมาก ให้การตอบสนองในทุกย่านความเร็วด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพของช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม ข้างในนั่งสบาย ขับทางไกลไม่ปวดหลัง แถมยังให้บรรยากาศของความสนุกสนานในการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

แต่ที่กล่าวมาจะต้องอยู่ในสภาวะของการขับรถที่ไม่ได้บรรทุกผู้โดยสารอย่างเต็มพิกัด เพราะผู้โดยสารที่ตัวใหญ่ก็นั่งด้านหลังไม่สบาย แถมที่วางสัมภาระด้านหลังก็น้อยเกินไป ซึ่งก็ต้องเป็นเรื่องที่ต้องบาลานซ์กันให้ได้ระหว่างความต้องการด้านการขับขี่และการใช้งาน

สั้น ๆ ง่าย ๆ ถ้าอยากแค่ Feel the Drive ก็ไปกะคันนี้ล่ะครับ...

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิก webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now