One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

สัมผัสแรก เอ็มจี 5 บีเซกเมนต์ไซต์ใหญ่ สะใจด้วยเทอร์โบ โอ้โฮ !! ด้วยออพชั่น

ลองขับ

สัมผัสแรก เอ็มจี 5 บีเซกเมนต์ไซต์ใหญ่ สะใจด้วยเทอร์โบ โอ้โฮ !! ด้วยออพชั่น

สัมผัสแรกก่อนกการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ กับ เอ็มจี 5 รถยนต์ขนาดบีเเซกเมนต์รุ่นใหม่ที่ต้องยอมรับทั้งเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ออกชั่นต่าง ๆ และด้านความกว้างขวางของตัวรถยนต์ที่งานนี้ เอ็มจีจัดให้เต็มจริง ๆ

วันนี้ทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติเชิญเข้าร่วมทดสอบรถยนต์ เอ็มจี 5 รถยนต์ระดับบีเซกเมนต์แต่หลังจากเห็นรูปลักษณ์จริงครั้งแรกต้องยอมรับว่าไม่เชื่อว่าเป็นขนาด บีเซกเมนต์ เพราะขนาดใหญ่โตกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกับจริง ๆ อีกทั้งเครื่องยนต์ยังมีแบบ 1.5ลิตร เทอร์โบมาให้อีกด้วย งานนี้สนุกแน่นอน

ด้วยการออกแบบมิติตัวถังรถยนต์ ที่มีขนาดความยาว 4,612 มิลลิเมตร กว้าง 1,804 มิลลิเมตร สูง 1,488 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อที่ 2,650 มิลลิเมตร ซึ่งเรียกได้ว่าขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าเพื่อนร่วมเซกเมนต์อย่าง โตโยต้า วีออส ฮอนด้า ซิตี้ มาสด้า 2  เป็นต้น

ซึ่งมิติตัวรถโดยรวมสามารถเทียบชั้นรถขนาด ซี เซกเมนต์ได้อย่างสบาย ๆ และใหญ่กว่า ซี เซกเมนต์บางคนอีกด้วย การโดยสารทั้งเบาะนั่งคนขับ เบาะนั่งโดยสารแถวหลัง สามารถเข้า-ออก ได้อย่างสบาย ระยะช่วงขามีมาให้เหลือ ๆ สำหรับผู้โดยสารแถวหลังแม้จะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 175 เซนติเมตร ยังมีพื้นที่ช่วงขาเหลืออีกค่อนข้างมากทีเดียว

แผงคอนโซลหน้ามีการออกแบบสไตล์เรียบหรู ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก แต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้ครบครัน ทางด้านระบบความปลอดภัยในการขับขี่ เอ็มจี 5 จัดมาให้แบบเต็ม ๆ โดยมี 9 ระบบเด่น ๆ เช่น ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกหรือเอบีเอส ระบบช่วยกระจายแรงเบรค ระบบเสริมแรงเบรค

ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ต่ำอย่างเฉียบพลัน ระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง ระบบกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน และระบบตรวจสอบความผิดปรกติของลมยาง

และจุดเด่นอีกประการของเอ็มจี 5 ที่โดดเด่นกว่าใครในกลุ่มคือ เป็นรถยนต์ขนาดบีเซกเมนต์ที่มีการติดตั้งเทอร์โบมาให้ พร้อมทั้งยังมีหลังซันรูฟ อีกด้วยซึ่งเป็นรุ่นแรกในระดับ บีเซกเมนต์ ที่มีการจัดเต็มขนาดนี้

 

จากการขับขี่ อัตราการเร่งของเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบ จัดว่าค่อนข้างจี๊ดจ๊าดเลยทีเดียวด้วย แรงบิดกว่า 210 นิวตัวเมตร สามารถทำให้หลังติดเบาะได้ง่าย ๆ ทางด้านระบบช่วงล่างและการทรงตัวไม่ต้องห่วงเลยสำหรับรถยนต์จากค่ายนี้เพราะช่วงล่างมีความแน่นหนึบ ทุกการเข้าโค้งทั้งความเร็วปรกติ และความเร็วสูง

จากการทดสอบ สลาลม ระบบควบคุมการทรงตัวช่วยให้ขับรถได้ง่ายขึ้นมากสามารถเอาอยู่ ไม่มีอาการท้ายปัดให้เห็น ระบบเบรคจากการทดสอบเบรคแบบกระทันหันตัวรถก็ไม่มีอาการหมุนหรือออกนอกเลน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ทางด้านพวงมาลัยมีการเซตน้ำหนักที่ดีขึ้นไม่หนักไป แต่ก็ไม่เบาจนน่ากลัว ซึ่งถือว่าเป็นการเซตที่ลงตัวมากขึ้น และที่สำคัญคือระบบเกียร์ เอ็มจี 5 คันนี้ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดในรุ่น เทอร์โบ และ 4 สปีดสำหรับรุ่นธรรมดา

การทำงานของเกียร์เนียนไม่มีอาการกระตุกให้เห็นเป็นอย่างใด การเร่งความเร็วไหลลื่น การใช้งานง่ายเหมือนเกียร์อัตโนมัติทั่วไป ซึ่งอันนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับผู้ขับขี่ทุกประเภท

โดยรวมถือว่าค่อนข้างประทับใจถ้าหากเทียบกับรถยนต์ในเซกเมนต์เดียวกันด้วยออพชั่นที่จัดเต็ม ขนาดรถที่ใหญ่กว่าเพื่อน อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรพร้อม เทอร์โบอีกด้วย ทำให้รถยนต์คันนี้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

คราวนี้ก็ต้องรอวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ว่าราคาจะออกมาอยู่ในช่วงไหน ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าราคาไม่แรงเกินไป เอ็มจี 5 น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่น่ามองข้ามเลยทีเดียว



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้