One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

นิสสันโชว์วิสัยทัศน์ผู้นำ ผ่านไอดีเอส รถต้นแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

ข่าววงการรถยนต์

นิสสันโชว์วิสัยทัศน์ผู้นำ ผ่านไอดีเอส รถต้นแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

นิสสันเปิดบูธแสดงรถยนต์ในงาน 2015 โตเกียว มอเตอร์โชว์ อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการขนรถใหม่และรถต้นแบบจัดแสดงครบครัน ไฮไลท์อยู่ที่ 2015 นิสสัน ไอดีเอส รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ที่จะเป็นกลไกสู่การพัฒนาเพื่อการใช้งานจริงในอนาคต

คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิสสัน มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ขึ้นกล่าวเปิดงานพร้อมแสดงวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมภายในระยะเวลา 10 นาทีเศษ โดยระบุว่านิสสันจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

กอส์นได้ระบุถึงการติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติในรถยนต์ที่ทำตลาดจริง ซึ่งนิสสันจะเริ่มต้นติดตั้งเพื่อใช้งานกับรถยนต์ที่จำหน่ายจริงเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในปลายปีนี้ รวมถึงการประกาศการใช้งานรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในอีก 5 ปีข้างหน้า

"เราจะเริ่มการใช้งานรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในปี 2563 ในประเทศญี่ปุ่น ตามมาด้วยจีนและสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่จะตามมาในอนาคตของนิสสันนั้น จะก่อให้เกิดวิวัฒนาการของความสัมพันธ์ระหว่างรถกับคน รวมถึงการเดินทางแห่งโลกอนาคต"

ภายในงานนี้นิสสันได้จัดแสดงรถต้นแบบอย่าง 2015 นิสสัน ไอดีเอส คอนเซปต์ (2015 Nissan IDS Concept) ที่นิสสันระบุว่าคือการเริ่มต้นของระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่แท้จริง โดยผู้ขับขี่สามารถขับรถเมื่อใดก็ได้ และสามารถพักผ่อนได้อย่างอิสระเมื่อต้องการ รวมถึงยังขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งคันอีกต่างหาก

นอกจากนี้ ในงานนิสสันยังได้จัดแสดงแนวคิดการออกแบบรถยนต์ที่เยี่ยมยอดผ่าน 2015 นิสสัน กริปซ์ (2015 Nissan Gripz) และนิสสัน คอนเซปต์ 2020 วิชั่น แกรน ทูริสโม่ (Nissan Concept 2020 Vision Gran Turismo) ที่ออกแบบได้อย่างดุดันสะดุดสายตา

รวมถึงการจัดแสดงรถยนต์แห่งโลกอนาคตสำหรับคนที่ชื่นชอบการออนไลน์มาในรูปทรงเก๋ไก๋อย่างนิสสัน ทีโทร ฟอร์ เดซ์ (Nissan Teatro for Days) รวมถึงการจัดแสดงนิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf) รุ่นพัฒนาล่าสุดที่สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 280 กิโลเมตร

นอกจากนี้ นิสสันยังได้จัดแสดงเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะนำมาใช้ได้ในอนาคตอย่างระบบเบรกอัตโนมัติ ระบบช่วยเหลือในการจอดรถ ระบบกล้องมองหลัง รวมไปถึงระบบช่วยเหลือและปกป้องผู้ขับขี่ภายใต้สถานการณ์ต่าง ๆ แบบครบครันในบูธเดียว

 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้