One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

10 อันดับรถมือสองที่มีการค้นหามากที่สุดสามเดือนแรก ของปี 2017 โดย one2car.com

ข่าววงการรถยนต์

10 อันดับรถมือสองที่มีการค้นหามากที่สุดสามเดือนแรก ของปี 2017 โดย one2car.com

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับสามเดือนแรกแห่งต้นปี 2017 เรามาดูกันว่ายอดขายรถมือสองจากเว็บไซต์ one2car.com ศูนย์รวมรถมือหนึ่งและมือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ยอดรวมในไตรมาสแรก ต้องบอกเลยว่ารถยี่ห้อตลาดยังคงเป็นผู้นำในกลุ่ม ทั้ง Honda, Isuzu, Toyota, Mitsubishi ทั้งรถเก๋งและรถกระบะมือสองในตลาดรถมือสอง เรียกได้ว่า ถ้าบอกยี่ห้อและรุ่นจะต้องไม่แปลกใจอย่างแน่นอน

อันดับ 1. Honda Civic

รถเก๋งตัวทำตลาดอันดับต้นๆของค่าย honda ที่เพิ่งเปิดตัว Honda Civic โฉมที่สิบไปสดๆร้อนๆเมื่อปีที่ผ่านมา ตามมาด้วยโฉม Honda Civic Hatchback ห้าประตู ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเมื่อพูดถึงถึง Honda Civic ยังไงก็ไม่เคยเก่าหรือล้าหลังอย่างแน่นอน จึงทำให้จำนวนการค้นหาในเว็บไซต์ one2car พุ่งสูงถึง 3.7 แสนครั้ง ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา

One2car มี Honda Civic ให้คุณได้เลือกดูมากมาย ไม่เชื่อลองไปอ่านเรื่อง Honda Civic ทั้ง 10 โฉมดูซิ คุณอาจจะอยากมีไว้ครอบครองอย่างน้อยซักคันก็เป็นได้ (คลิกที่นี่)

อันดับ 2. Isuzu D-Max

รถกระบะที่ทำยอดขายมาเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อพูดถึงรถกระบะ ทุกคนจะต้องนึกถึง D-max อย่างแน่นอน ด้วยชื่อเสียงจากรุ่น TFR ที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคเป็นอย่างมาก รวมถึงรุ่น Dragon Eyes ทีทั้ง อึด ทน ราคาไม่ตก และยังคงอยู่ในอันดับต้นๆ ในการค้นหาในเว็บของเรา ใน 3 เดือนที่ผ่านมา มียอดการค้นหาถึง 3.27 แสนครั้งเลยทีเดียว

D-max ตัวแรกเครื่อง TFR จนพัฒนาเป็นคอมมอนเรล โดยใช้ระบบ ECU มาควบคุมการจ่ายน้ำมัน โดยเฉพาะวัยรุ่น นิยมเอามาแต่ง เพราะแต่งขึ้น แต่งง่าย เครื่องอึดและทนมาก ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น หรือแม้แต่จะใช้งานหนักๆ ก็ไม่เป็นปัญหา

ค้นหารถปิคอัพ ดีแมกซ์ทุกรุ่นที่ถูกใจ ได้ที่นี่

อันดับ 3. Toyota Camry

ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่ม B-Segment ของค่าย Toyota สำหรับ Toyota Camry ซึ่งเมื่อพูดถึงรถหรู มาดผู้บริหาร ก็จะมีชื่อคันนี้ติดอยู่ทุกครั้ง เมื่อเป็นรถมือสองสามารถหาซื้อได้ในราคาไม่ถึงล้าน คุ้มกว่านี้ ไม่มีแล้ว บอกเลย

เครื่องยนต์ไม่จุกจิก ภายในกว้าง อุปกรณ์ทันสมัย รุ่นนั้นๆ มีแอร์หลัง อัตราการกินน้ำมันพอตัว มีระบบกันสะบัด การขับขี่สบาย ช่วงล่างนุ่มนวล ตั้งแต่ปี 04 ขึ้นไป อู่ทั่วไปก็ซ่อมได้

ที่สำคัญโตโยต้า ยังไงก็ไว้ใจหายห่วง มือสองราคาไม่แรง และยังเป็นที่ต้องการในตลาดรถมือสองอยู่ไม่น้อย จนมียอดการค้นหาใน 3 เดือนถึง 2.6 แสนครั้ง

ค้นหารถโตโยต้า คัมรี่ ทุกรุ่นที่ถูกใจ ได้ที่นี่

อันดับ 4. Toyota Fortuner

ฟอร์จูนเนอร์ ไต่ขึ้นมาอันดับหนึ่งในกลุ่มรถมือสอง PPV/SUV ซึ่งหลังจาก Toyota นำเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวขายในประเทศไทย ด้วยรูปทรงที่ทันสมัยกว่ารถเอนกประสงค์ในระดับเดียวกันอย่าง Mu-7 หรือ Pajero Sport (G-Wagon ตัวก่อนปรับโฉม) เรียกได้ว่าหน้าตากินขาด และระบบช่วงล่างเป็นคอยล์สปริง แต่คู่แข่งยังเป็นแหนบ รวมถึงเครื่องยนต์ของโตโยต้า ซ่อมง่าย อะไหล่ไม่จุกจิก ที่สำคัญราคาไม่ตกเท่าคู่แข่ง ณ รุ่นนั้นๆ อีกทั้งโตโยต้าเปิดตัวฟอร์จูนเนอร์ในช่วงที่ไม่มีคู่แข่งทำตลาดมากนัก คู่แข่งรูปทรงโบราณ ในขณะที่ Fortuner ดูเป็นกระบะที่มีความหรูหรา เหมือนเป็นการยกระดับกระบะให้มีความหรู หรูได้ ลุยได้ ขับสบายไว้ใจหายห่วง ที่สำคัญมี 4WD แบบ Fulltime สำหรับตัวเริ่มต้นอีกด้วย และยังคงเป็นรถที่ได้รับความสนใจในการค้นหามากถึง 2.5 แสนครั้ง ใน 3 เดือนแรกของปีนี้

ค้นหารถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทุกรุ่นที่ถูกใจ ได้ที่นี่

อันดับ 5. Honda Accord

ตามมาติดๆสำหรับ Honda Accord ที่วางตัวเองในฐานะรถหรูแต่ดูสปอร์ตล้ำสมัย ใครที่อยากขับรถหรูแบบดูมีระดับห้ามพลาดกันเลยทีเดียว ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาที่ล้ำสมัยกว่า โดยเฉพาะปี 06 จนถึงปัจจุบันจะเห็นได้ค่อนข้างชัด และเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Camry ต้องถือว่า Honda Accord มีความหรูหรามากกว่า ส่วนเรื่องสเปคและอุปกรณ์ไม่หนีกับของคู่แข่ง ที่สำคัญอะไหล่หาได้ง่าย Honda คนใช้เยอะ ใช้แล้วสบายใจ มียอดค้นหาอยู่ที่ 2 แสนครั้งในรอบ 3 เดือนนี้

ค้นหารถฮอนด้า แอคคอร์ดทุกรุ่นที่ถูกใจ ได้ที่นี่ 

อันดับ 6. Toyota Hilux Vigo

ใครเป็นสาวก Toyota ตัวจริงต้องไม่พลาดกับ Hilux Vigo ที่ตอนนี้ออกตัวใหม่ล่าสุดเป็น Revo ไปแล้ว แต่ Vigo เองก็ยังมีการค้นหาในเว็บไซต์ one2car ติดอันดับสองในกลุ่มกระบะเลยทีเดียว กระบะ Vigo ซื้อง่ายขายคล่อง แถมอุปกรณ์ยังสามารถใช้ทดแทนกันข้ามรุ่นได้อีกต่างหาก

อ่าน Vigo รถกระบะขวัญใจมหาชน คลิกที่นี่

ค้นหารถโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ทุกรุ่นที่ถูกใจ ได้ที่นี่ 

อันดับ 7. Toyota Vios

รถ c-segment ยอดนิยมจากค่าย Toyota ตัวเครื่อง 1.5 บอดี้กะทัดรัด และราคามือสองที่เริ่มต้นแค่ไม่กี่แสน ขวัญใจมนุษย์เงินเดือน รถคันแรกของใครหลายๆคน รถคันนี้หลายคนเรียกว่าเป็นขวัญใจเซลล์ เพราะอึดและทนมาก ต้องใช้ทางยาวๆ วิ่งทางไกล อัตราการกินน้ำมันพอรับได้ แถมติดแก๊สแล้วยิ่งคุ้ม เพราะรุ่นนี้ทนต่อการดมแก๊สมาก รุ่นนี้โดดเด่นในเรื่องซ่อมง่าย ทุกอู่สามารถดูแลได้ ไม่จุกจิก ราคาไม่แรง เครื่องและเกียร์อึดทนกว่าคู่แข่งกว่า Jazz เรื่องอัตราเร่งรอบต้นจัดมาก

ค้นหารถโตโยต้า วีออส ทุกรุ่นที่ถูกใจ ได้ที่นี่

อันดับ 8. Honda Jazz

ตามมาติดๆ กับ Honda Jazz รถ c-segment ทรง hatchback 5 ประตู คู่แข่งของ Toyota แปลกตาตั้งแต่เปิดตัวเจเนอเรชั่นแรกในไทย รถห้าประตูที่เปิดตัวก่อน Yaris

คนส่วนใหญ่ที่เลือกซื้อฮอนด้า เพราะความเชือมั่นในแบรนด์ รวมไปถึงสมรรถนะที่ดี อัตราการกินน้ำมันค่อนข้างน้อย ในตอนที่เปิดตัวมาแรกๆ มีระบบเปลี่ยนเพิ่มลดเกียร์ที่พวงมาลัย วัยรุ่นนิยมนำรุ่นนี้มาแต่ง อะไหล่มีเยอะ มีตัวที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นมาก็เยอะ ขวัญใจวัยรุ่น คล่องตัวสูง หาที่จอดง่าย   

ค้นหารถฮอนด้า แจ๊ส ทุกรุ่นที่ถูกใจ ได้ที่นี่

อันดับ 9. Honda City

ตามหลังรุ่นน้อง Honda Jazz มาติดๆ กับ Honda City รถเก๋งยอดนิยมอีกรุ่นจาก Honda ถ้านึกถึง Vios ก็จะนึกถึง City ด้วย เพราะเปิดตัวมาพร้อมๆกัน จะได้เรื่องความสปอร์ตกว่าค่ายคู่แข่งกว่าหน่อย แต่ของแต่งต่างๆจะไม่เยอะเท่า Honda Jazz อะไหล่หาง่ายไม่จุกจิก ซ่อมง่ายเหมือนกัน เหมาะในงานในเมืองและนอกเมือง เดินทางต่างจังหวัดได้สบายๆ

ค้นหารถฮอนด้า ซิตี้ ที่ถูกใจ ได้ที่นี่

อันดับ 10. Mitsubishi Triton

นอกจาก D-max กับ Vigo ที่ติดอันดับการค้นหา 10 อันดับของเราแล้ว Mitsubishi Triton ก็เป็นรถกระบะอีกค่ายหนึ่งที่เข้ามาอยู่ในโผนี้ด้วยเหมือนกัน จุดเด่นอยู่ที่ ช่วงล่างและเบรก ไทรทันจะทำได้ดีกว่าคู่แข่งในปีเดียวกัน ถูกใจขาซิ่ง รูปทรงที่สะดุดตาและทันสมัย และยังมีเครื่องยนต์ 3.2 ลิตรอยู่ด้วย กระจกหลังในส่วน cab ที่เลื่อนเปิดขึ้นลงได้ แรงบิดแรงม้าที่ให้มามากกว่าค่ายคู่แข่ง พ่วงได้ความอึดทน สู้ค่ายหลักๆได้สบายๆ

ค้นหารถมิตซูบิชิ ไทรทัน รุ่นที่ถูกใจ ได้ที่นี่

 

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลจาก one2car.com สำหรับข้อมูลการค้นหารุ่นรถในช่วงตั้งแต่สามเดือนแรกของปี หรือถ้าใครอยากหารถราคาพิเศษกว่าใคร คลิกที่นี่ ได้เลย

 


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้