One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Mazda จะทำตลาดรถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกก่อนปี 2019

ข่าววงการรถยนต์

Mazda จะทำตลาดรถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกก่อนปี 2019

มาสด้าเชื่อว่ายอดขายรถพลังไฟฟ้าจะมีสัดส่วนถึง 10% ภายในปี 2020 จึงกำลังวางแผนพัฒนารถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกออกทำตลาดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

คิโยชิ ฟูจิวาระ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของมาสด้าเปิดเผยว่า รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบของมาสด้ารุ่นแรกจะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2019 โดยยอมรับว่าเวลานี้รถพลังไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ “อย่างที่ทุกคนทราบดี ตลาดรถพลังไฟฟ้าในบางประเทศกำลังเติบโตเพิ่มขึ้น เราจึงกำหนดกรอบเวลาไว้ว่าภายในปี 2019 เราจะนำเสนอรถไฟฟ้ารุ่นแรกซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับโลกยานยนต์” ฟูจิวาระกล่าว “ภายในปี 2020 ยอดขายรถพลังไฟฟ้าจะอยู่ที่ 10% ขณะที่รถเครื่องยนต์สันดาปภายในจะอยู่ที่ 90%”

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/mazda-ev-2.jpg  

นั่นทำให้มาสด้ายังคงมุ่งเน้นที่การพัฒนารถเครื่องยนต์สันดาปภายในให้มีเทคโนโลยีสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยฟูจิวาระให้ความเห็นว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในจะมีความสำคัญสูงสุดต่อไปอีกหลายปี ผู้บริหารระดับสูงของมาสด้ายังยืนยันด้วยว่า มาสด้ากำลังหารือกับโตโยต้าในการทำตลาดรถพลังไฟฟ้าร่วมกัน ทั้งนี้ มาสด้าอาจนำเสนอรถพลังไฟฟ้าที่มาพร้อมเครื่องยนต์โรตารี่ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่ป้อนกำลังไฟเพื่อขยายระยะทางขับเคลื่อน “เรากำลังพัฒนาระบบของมาสด้าขึ้นมา แต่ในด้านการทำตลาดแล้ว เรากำลังพิจารณาถึงความร่วมมือกับค่ายรถรายอื่น ยอดขายของมาสด้าอาจไม่สูงมากนัก

ซึ่งในแง่ธุรกิจแล้ว เราอาจจะต้องแชร์ด้านชิ้นส่วนและการผลิตกับค่ายรถอื่น” ฟูจิวาระกล่าวเพิ่มเติม ยังไม่มีการยืนยันว่ารถพลังไฟฟ้าของมาสด้าจะมีตัวถังแบบไหนและขนาดเล็กหรือใหญ่เพียงใด แต่ค่อนข้างชัดเจนว่ามาสด้าจะไม่ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยจะใช้แพลทฟอร์มและรุ่นรถที่มีอยู่ก่อนนำมาโมดิฟายด์ให้รองรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแทนซึ่งจะลดทรัพยากรและต้นทุนลงได้มาก ทำให้ตัวรถมีราคาไม่สูงมากนัก

 ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้