One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เทสล่า เอเชียแปซิฟิก ร่อนหนังสือแจงไม่เคยตั้งตัวแทนจำหน่ายในไทย

ข่าววงการรถยนต์

เทสล่า เอเชียแปซิฟิก ร่อนหนังสือแจงไม่เคยตั้งตัวแทนจำหน่ายในไทย

เทสล่า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิก ร่อนจดหมายหาผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ ระบุไทยไม่อยู่ในแผนการทำตลาดและไม่มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ด้านผู้จัดงานระบุขอเอกสารสัญญาแต่ไม่ได้รับการตอบสนอง สั่งยกเลิกสัญญาอดเข้างานทันที

แผนการเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 เพื่อเปิดตัวรถยนต์เทสล่าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการได้พังลงอย่างไม่เป็นท่า เมื่อเทสล่า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิก ได้ร่อนจดหมายถึงผู้จัดงานเพื่อชะลอแผนการเปิดตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ เทสล่าได้ระบุว่าไม่มีนโยบายการทำตลาดหรือแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เนื่องจากบริษัทดูแลการทำตลาดใน 5 ประเทศเท่านั้นในภูมิภาค ประกอบด้วย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน มาเก๊าและฮ่องกง เท่านั้น

"ในจดหมายระบุอย่างชัดเจนว่ารูปแบบการกระทำดังกล่าวไม่ได้รับการรับรู้จากบริษัทตัวแทนในภูมิภาค และการนำตราสินค้าของเทสล่ามาใช้ในประเทศไทย ก็อาจจะละเมิดต่อกฎหมายลิขสิทธิ์ได้เช่นกัน" แหล่งข่าวระบุ

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับจดหมายยืนยันจากทางเทสล่า เอเชียแปซิฟิก ตนได้ร้องขอให้ทางเทสล่า ประเทศไทย แสดงเอกสารในการเป็นพาร์ทเนอร์ในการทำตลาดตามที่ได้มีการกล่าวอ้าง

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาที่กำหนด เทสล่า ประเทศไทย ไม่สามารถแสดงเอกสารดังกล่าวได้ จึงจำเป็นต้องขอยกเลิกสัญญาดังกล่าว ทำให้เทสล่าไม่สามารถแสดงเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานมหกรรมยานยนต์ได้ในปีนี้

"เราพยายามขอเอกสารมาตั้งแต่การเซ็นสัญญาในเดือนกันยายน แต่ก็มีการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ซึ่งผมไม่ได้กลัวว่าจะมีปัญหาต่อการจัดการ แต่เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบที่เราตั้งไว้ จึงต้องยกเลิกสัญญากับเทสล่า ส่วนที่ไปบอกว่าทางนั้นชะลอการลงทุนนั้น ไม่ได้เกี่ยวกันเลย"

ทั้งนี้ ขวัญชัยระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดกับเทสล่าเพียงรายเดียว แต่ที่ผ่านมา บริษัทได้ขอเอกสารจากบริษัทต่าง ๆ ในกรณีที่นำเข้ารถใหม่ ๆ เข้ามาแสดงอยู่แล้ว ขณะที่พื้นที่ของเทสล่า จะยกให้กระทรวงอุตสาหกรรมจัดแสดงต่อไป



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้