One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดใจผู้บริหาร Mazda “เราต้องการทำตลาด CX-4 นอกประเทศจีน”

ข่าววงการรถยนต์

เปิดใจผู้บริหาร Mazda “เราต้องการทำตลาด CX-4 นอกประเทศจีน”

หลายคนอาจได้เห็นโฉมหน้าอันสปอร์ตโฉบเฉี่ยวของมาสด้า ซีเอ็กซ์-4 กันไปแล้ว พร้อมกับความเกิดความรู้สึกเสียดายที่รถเอสยูวีรุ่นนี้จะทำตลาดเฉพาะเมืองจีนเท่านั้น

ล่าสุด เว็บไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียได้มีโอกาสพูดคุยกับนาโอกิ โอกาโนะ ผู้จัดการโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งรับผิดชอบการพัฒนาซีเอ็กซ์-4 ที่เพิ่งเปิดตัวในแดนมังกร

โอกาโนะอธิบายว่า ถึงแม้ซีเอ็กซ์-4 จะมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนแห่งเดียวในเวลานี้ แต่มาสด้าไม่ได้พัฒนารถรุ่นนี้เพื่อให้เป็นรถสำหรับเมืองจีนเท่านั้น แท้จริงแล้ว ซีเอ็กซ์-4 มีคุณสมบัติในการทำตลาดยุโรปหรือบางประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะการมีเครื่องยนต์ดีเซลที่มีมลพิษต่ำ สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสียในหลายประเทศ

image: http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/cx-4-2.jpg

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/cx-4-2.jpg

 

“ผมถูกสื่อมวลชนตั้งคำถามนี้หลายต่อหลายครั้ง คำตอบของผมเรียบง่ายมาก นั่นคือเรากำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการทำตลาดประเทศอื่น คอนเซปต์แรกเริ่มของการพัฒนาซีเอ็กซ์-4 คือการทำตลาดระดับโกลเบิล และผมยังยืนยันว่าเราต้องการแนะนำรถรุ่นนี้นอกประเทศจีนด้วย” โอกาโนะกล่าว

ผู้จัดการโครงการของมาสด้าอธิบายด้วยว่า การตัดสินใจทำตลาดซีเอ็กซ์-4 ในเมืองจีนเป็นแห่งแรก ไม่ใช่เพราะว่าซีเอ็กซ์-4 ไม่สามารถทำตลาดประเทศอื่นได้ แต่เป็นเพราะทรัพยากรที่จำกัดของมาสด้า ซึ่งเรามีขนาดเล็กกว่ายักษ์ใหญ่จากโตโยต้า และเราไม่มีงบประมาณมากเท่าด้วย

“ปัจจุบัน เราวางแผนผลิตซีเอ็กซ์-4 ในประเทศจีน ถ้าเราต้องการทำตลาดรถรุ่นนี้นอกประเทศจีน เราก็ต้องหาโรงงานผลิต อาจเป็นในญี่ปุ่น ซึ่งเราต้องปรับสายการผลิตใหม่เพื่อรองรับรถรุ่นนี้” โอกาโนะเผย

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/cx-4-1.jpg

 

นอกจากการปรับสายการผลิตแล้ว มาสด้ายังต้องปรับตัวผลิตภัณฑ์ซีเอ็กซ์-4 อีกพอสมควรเพื่อรองรับความต้องการของหลายประเทศ โดยเฉพาะมาตรฐานไอเสีย ความปลอดภัย ความต้องการของลูกค้าและในด้านการตลาดอื่นๆ โดยสหรัฐ ยุโรปและญี่ปุ่นมีมาตรฐานไอเสียและความปลอดภัยที่แตกต่างจากจีน

การปรับระบบความปลอดภัยไม่เพียงแค่การใส่ถุงลมนิรภัยเข้ามาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชิ้นส่วนอื่นๆ อาทิ กรอบไฟหน้า ขณะที่สหรัฐฯ ก็มีข้อกำหนดให้รถอเนกประสงค์ต้องมีฟังก์ชั่นการตรวจจับแรงดันลมยาง และกล้องมองหลัง

“เห็นได้ชัดว่าเราต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมในการทำตลาดประเทศอื่น และเราต้องพิจารณาถึงการสร้างผลกำไรและผลกระทบต่อธุรกิจของเรา เรากำลังศึกษาตรงจุดนี้ เราต้องบริหารจัดการกรอบเวลาให้ดีด้วยเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีความสดใหม่” โอกาโนะกล่าว


 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้