One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Carlos Ghosn อำลาตำแหน่งซีอีโอ Nissan แต่ยังนั่งประธานใหญ่

ข่าววงการรถยนต์

Carlos Ghosn อำลาตำแหน่งซีอีโอ Nissan แต่ยังนั่งประธานใหญ่

กอส์นจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานใหญ่คณะกรรมการบริหารของกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน อัลลายแอนซ์ รวมถึงมิตซูบิชิ มอเตอร์สต่อไป ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของเจ้าตัวที่ต้องการทุ่มเทเวลามากขึ้นเพื่อขยายศักยภาพของกลุ่มพันธมิตรให้มีความแข็งแกร่งกว่าเดิม นิสสัน ภายใต้การบริหารของกอส์นเติบโตขึ้นเป็นยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยเฉพาะในยุโรปและเอเชีย เขาเป็นหนึ่งในผู้บริหารระดับไฮโปรไฟล์ที่แบ่งเวลาการบริหารนิสสันและเรโนลต์ได้อย่างน่าชื่นชม ก่อนที่จะเข้าซื้อกิจการของมิตซูบิชิที่ประสบปัญหาทางการเงินเมื่อปลายปีที่แล้ว “ผมมีความเชื่อมั่นว่า คณะผู้บริหารที่ผมได้พัฒนามาตลอด 18 ปีที่นิสสันมีความสามารถและประสบการณ์มากเพียงพอที่จะสร้างผลงานให้เป็นไปตามเป้าหมายและกลยุทธ์ของบริษัท ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ฮิโรโตะ ไซคาวะจะมาดำรงตำแหน่งซีอีโอของนิสสันแทนที่ผม” กอส์นกล่าว ซีอีโอของนิสสันที่จะพ้นตำแหน่งในวันที่ 31 มีนาคมนี้ระบุด้วยว่า “ในฐานะประธานใหญ่ของนิสสัน และกลุ่มพันธมิตร ผมจะกำกับดูแลและกำหนดทิศทางขององค์กรต่อไป ซึ่งทำให้ผมมีเวลามากขึ้นในการบริหารจัดการกลยุทธ์และปฏิวัติการดำเนินงานใหม่หมด รวมถึงการขยายศักยภาพของกลุ่มพันธมิตรกลุ่มเรโนลต์-นิสสันอย่างเต็มที่ด้วย”

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2017/02/Hiroto_Saikawa.jpg  

ด้านไซคาวะเข้าทำงานกับนิสสันตั้งแต่ปี 1977 และขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูงตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา จึงถือเป็นลูกหม้อของนิสสันขนานแท้ เขายังเคยเป็นบอร์ดบริหารของเรโนลต์ระหว่างปี 2006-2016 อีกด้วย ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งซีอีโอร่วมของนิสสัน และยังเป็นประธานสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น (JAMA) “ผมขอขอบคุณกอส์น และบอร์ดของนิสสันที่ไว้วางใจผมให้รับบทบาทและความรับผิดชอบใหม่นี้ ผมจะให้ความสำคัญกับการสร้างผลประกอบการที่ดีของบริษัท และพัฒนานิสสันเพื่อส่งเสริมความสำเร็จของกลุ่มพันธมิตรต่อไป” ไซคาวะกล่าว รีเบคกา ลินด์แลนด์ นักวิเคราะห์ของเคลลีย์ บลู บุ๊กกล่าวว่า “หลังจากการควบคุมการบริหารจัดการองค์กรที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสูงที่สุดแห่งหนึ่งอย่างเรโนลต์และนิสสันมาอย่างยาวนาน กอส์นจะหันไปให้ความสำคัญกับการกำหนดทิศทางกลยุทธ์แทน เขาจะไม่ควบคุมการปฏิบัติงานแบบวันต่อวันแล้ว โดยมอบหน้าที่ดังกล่าวให้ไซคาวะซัง โดยยังไม่มีสัญญาณว่ากอส์นจะหันหลังให้อุตสาหกรรมยานยนต์แต่อย่างใด”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่ ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้