One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดตัว Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ เฉียบคมยิ่งขึ้น เสริมเทคโนโลยี

ข่าววงการรถยนต์

เปิดตัว Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ เฉียบคมยิ่งขึ้น เสริมเทคโนโลยี

มาสด้าประกาศเปิดตัวมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแล้ว โดยออกโชว์ตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ และจะทำตลาดญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า
 

สโลแกนของซีเอ็กซ์-5 ใหม่คือ “รถเอสยูวีที่ลูกค้าทุกคนจะได้รับความเพลิดเพลิน” มาสด้าไม่เพียงเพิ่มการขับขี่ที่สนุกสนานให้แก่ผู้ขับเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งได้รับความประทับใจด้วย

 

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/2017-Mazda-CX-5-3.jpg

 

การออกแบบภายนอกยังคงอยู่ภายใต้แนวคิด โคโดะ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว รูปลักษณ์เน้นความเฉียบคมและทันสมัยมากขึ้น มาสด้าระบุว่าสีตัวถังใหม่โทนแดงที่มีชื่อว่า Soul Red Crystal จะช่วยขับเน้นความสวยงามและคุณภาพการออกแบบโคโดะให้มีความชัดเจนมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าหน้าตาของซีเอ็กซ์-5 ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นเล็กอย่างซีเอ็กซ์-3 และรุ่นพี่อย่างซีเอ็กซ์-9 ทางมาสด้าต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้รถเอสยูวีรุ่นนี้มีทั้งความหรูหราและบึกบึน ตัวถังรุ่นใหม่กว้างกว่ารุ่นเดิม 10 มม. กรอบไฟหน้าแอลอีดีและไฟท้ายเรียวบางลง ส่วนเส้นสายหลังคาและเสาหลังคาท้ายก็ลาดเอียงกว่าเดิม

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/2017-Mazda-CX-5-38.jpg

 

ขณะที่ดีไซน์ภายในห้องยังคงโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นสีดำเสริมความเคร่งขรึมสลับกับวัสดุเมทัลลิก พวงมาลัยสามก้านแบบมัลติฟังก์ชั่นให้ภาพลักษณ์สปอร์ตเช่นเดิม บนคอนโซลมีหน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว มาตรวัดเป็นหน้าจอ 4.6 นิ้ว ช่องแอร์ดีไซน์เน้นเหลี่ยมคมดูแปลกตาและโฉบเฉี่ยว มองในภาพรวม ค็อกพิทของซีเอ็กซ์-5 ค่อนข้างเรียบหรูและเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีครอบครัว

เครื่องยนต์ของซีเอ็กซ์-5 ใหม่เป็นบล็อกเบนซินสกายแอคทีฟ-จีขนาด 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตร พร้อมด้วยดีเซลสกายแอคทีฟ-ดี ขนาด 2.2 ลิตร ขุมพลังทั้งสามรุ่นจะให้พละกำลัง สมรรถนะการขับขี่ และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นเลิศตามคำกล่าวอ้างของมาสด้า ส่วนระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/2017-Mazda-CX-5-20.jpg

 

ซีเอ็กซ์-5 นับเป็นรถรุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบโคโดะนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2012 ขณะที่เจนเนอเรชั่นใหม่นี้จะอัดแน่นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพิ่มเติมอย่าง G-Vectoring Control ช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวรถซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี SkyActiv-Vehicle Dynamics นอกจากนี้ยังมีระบบมาสด้า เรดาร์ ครูสคอนโทรล และระบบตรวจจับสัญญาณจราจรด้วย


 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้