One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดตัว Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ เฉียบคมยิ่งขึ้น เสริมเทคโนโลยี

ข่าววงการรถยนต์

เปิดตัว Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ เฉียบคมยิ่งขึ้น เสริมเทคโนโลยี

มาสด้าประกาศเปิดตัวมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแล้ว โดยออกโชว์ตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ และจะทำตลาดญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า
 

สโลแกนของซีเอ็กซ์-5 ใหม่คือ “รถเอสยูวีที่ลูกค้าทุกคนจะได้รับความเพลิดเพลิน” มาสด้าไม่เพียงเพิ่มการขับขี่ที่สนุกสนานให้แก่ผู้ขับเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งได้รับความประทับใจด้วย

 

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/2017-Mazda-CX-5-3.jpg

 

การออกแบบภายนอกยังคงอยู่ภายใต้แนวคิด โคโดะ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว รูปลักษณ์เน้นความเฉียบคมและทันสมัยมากขึ้น มาสด้าระบุว่าสีตัวถังใหม่โทนแดงที่มีชื่อว่า Soul Red Crystal จะช่วยขับเน้นความสวยงามและคุณภาพการออกแบบโคโดะให้มีความชัดเจนมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าหน้าตาของซีเอ็กซ์-5 ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นเล็กอย่างซีเอ็กซ์-3 และรุ่นพี่อย่างซีเอ็กซ์-9 ทางมาสด้าต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้รถเอสยูวีรุ่นนี้มีทั้งความหรูหราและบึกบึน ตัวถังรุ่นใหม่กว้างกว่ารุ่นเดิม 10 มม. กรอบไฟหน้าแอลอีดีและไฟท้ายเรียวบางลง ส่วนเส้นสายหลังคาและเสาหลังคาท้ายก็ลาดเอียงกว่าเดิม

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/2017-Mazda-CX-5-38.jpg

 

ขณะที่ดีไซน์ภายในห้องยังคงโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นสีดำเสริมความเคร่งขรึมสลับกับวัสดุเมทัลลิก พวงมาลัยสามก้านแบบมัลติฟังก์ชั่นให้ภาพลักษณ์สปอร์ตเช่นเดิม บนคอนโซลมีหน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว มาตรวัดเป็นหน้าจอ 4.6 นิ้ว ช่องแอร์ดีไซน์เน้นเหลี่ยมคมดูแปลกตาและโฉบเฉี่ยว มองในภาพรวม ค็อกพิทของซีเอ็กซ์-5 ค่อนข้างเรียบหรูและเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีครอบครัว

เครื่องยนต์ของซีเอ็กซ์-5 ใหม่เป็นบล็อกเบนซินสกายแอคทีฟ-จีขนาด 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตร พร้อมด้วยดีเซลสกายแอคทีฟ-ดี ขนาด 2.2 ลิตร ขุมพลังทั้งสามรุ่นจะให้พละกำลัง สมรรถนะการขับขี่ และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นเลิศตามคำกล่าวอ้างของมาสด้า ส่วนระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/2017-Mazda-CX-5-20.jpg

 

ซีเอ็กซ์-5 นับเป็นรถรุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบโคโดะนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2012 ขณะที่เจนเนอเรชั่นใหม่นี้จะอัดแน่นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพิ่มเติมอย่าง G-Vectoring Control ช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวรถซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี SkyActiv-Vehicle Dynamics นอกจากนี้ยังมีระบบมาสด้า เรดาร์ ครูสคอนโทรล และระบบตรวจจับสัญญาณจราจรด้วย


 



ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้