One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2016 Honda Civic เปิดตัวในไทยเป็นตลาดที่ 2 ในโลก ด้วย 4 รุ่นย่อย เคาะราคา 8.ุ69 แสน – 1.199 ล้านบาท

เปิดตัวรถใหม่

2016 Honda Civic เปิดตัวในไทยเป็นตลาดที่ 2 ในโลก ด้วย 4 รุ่นย่อย เคาะราคา 8.ุ69 แสน – 1.199 ล้านบาท

หลังจากที่เคยไปสัมผัสกันแบบสั้น ๆ กันมาเป็นที่เรียบร้อย ฮอนด้า ประเทศไทย ได้เปิดตัว 2016 ฮอนด้า ซีวิค (2016 Honda Civic) เจนเนอเรชั่นที่ 10 ของรถสปอร์ต ซีดาน ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและไฮไลท์เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบครั้งแรกของรุ่น เคาะราคา 8.ุ69 แสน – 1.199 ล้านบาท วางจำหน่ายใน 4 รุ่นย่อย

ฮอนด้าคุยว่า ซีวิค ใหม่ ได้รับการสร้างสรรค์ และพัฒนาให้สามารถก้าวข้ามทุกข้อจำกัด เพื่อมุ่งสู่การเป็นซีวิคที่สมบูรณ์แบบในทุกมิติและก้าวล้ำนำสมัยที่สุด ด้วยการยกระดับการออกแบบให้มีความทันสมัยและหรูหราในสไตล์สปอร์ต ผสานกับนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่เหนือระดับ

2016 Honda Civic - 1

โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกทวีปอเมริกาเหนือ ที่ได้ทำการเปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ซึ่งยังจะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตขึ้น ณ โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ในจังหวัดปราจีนบุรี

“ฮอนด้าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และเป็นฐานการผลิตรถยนต์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย และได้นำเอานวัตกรรมการผลิตอันล้ำสมัยของโรงงานผลิตรถยนต์ที่โยริอิ ประเทศญี่ปุ่น มาประยุกต์ใช้ ณ โรงงานใหม่แห่งนี้”

2016 Honda Civic - 2

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ได้รับการจัดวางโครงสร้าง โดยเน้นการออกแบบตัวรถที่ดูสปอร์ตและล้ำสมัยด้วยตัวถังที่กว้าง มีความสูงของตัวรถที่ลดลง เพื่อสร้างอารมณ์การขับขี่ที่สปอร์ตและมั่นใจ รวมถึงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและหรูหรา

ด้วยเส้นสายด้านข้างตัวรถที่คมชัด สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าโครเมียมรูปร่างคล้ายปีกที่วางตัวเป็นแนวยาวเต็มกรอบกระจังหน้า เชื่อมต่อกับไฟหน้าสไตล์สปอร์ต พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบแอลอีดี ทั้งยังโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายรูปทรงตัวซีแบบแอลอีดี

2016 Honda Civic - 4

“ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 10 จะเป็นอีกก้าวสำคัญของการยกระดับซีวิคให้ก้าวล้ำไปกว่าเดิม ซึ่งหลังจากการเปิดตัวในทวีปอเมริกาเหนือเพียง 6 เดือน ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ สามารถคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมถึง 14 รางวัล จาก 10 สถาบันชั้นนำ สะท้อนถึงความเป็นยนตรกรรมระดับโลกที่ทุกคนรอคอยอย่างแท้จริง”

การออกแบบภายใน เน้นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงและเส้นสายการออกแบบที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตและพรีเมียม รวมถึงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในทุกการขับขี่ ด้วยการควบคุมอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สายและช่องเชื่อมต่อยูเอสบีที่รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท ที่สามารถสั่งการได้จากระยะไกล

2016 Honda Civic - 5

ไฮไลท์อยู่ที่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ใหม่ ซึ่งทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์ด้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 – 5,500 รอบต่อนาที ซึ่งให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร

อีกทางเลือกได้แก่เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ไอ-วีเทค พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีทีที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที ทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือกอี85

2016 Honda Civic - 6

เต็มเปี่ยมไปด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถยนต์รุ่นอื่นในระดับเดียวกัน อาทิ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเบรกมือไฟฟ้า และระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ โดยฮอนด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถรุ่นนี้ที่ 2.5 หมื่นคันต่อปี

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มาพร้อมทางเลือกใน 4 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วยรุ่นเทอร์โบ อาร์เอส, รุ่นเทอร์โบ, รุ่น 1.8 อีแอลและรุ่น 1.8 อี โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ประกอบไปด้วย สีขาวออร์คิด (มุก) (เพิ่ม 1 หมื่นบาท) สีดำคริสตัล (มุก) (เพิ่ม 6,0000 บาท) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และ 2 สีใหม่ ได้แก่ สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และสีน้ำเงินคอสมิก (เมทัลลิก)

2016 Honda Civic - 7

แม้ฮอนด้ายังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากรอการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ แต่มีข่าวลือเรื่องของราคาจำหน่ายออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย แต่ต้องมาดูว่าฮอนด้าจะประกาศราคาออกมาตามนี้หรือไม่

  • ฮอนด้า ซีวิค 1.5 เทอร์โบ อาร์เอส มีราคาจำหน่ายที่ 1.199 ล้านบาท
  • ฮอนด้า ซีวิค 1.5 เทอร์โบ มีราคาจำหน่ายที่ 1.099 ล้านบาท
  • ฮอนด้า ซิวิค 1.8 อีแอล มีราคาจำหน่ายที่ 9.59 แสนบาท
  • ฮอนด้า ซิวิค 1.8 อี มีราคาจำหน่ายที่ 8.69 แสนบาท


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้